JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.29 เฟี้ยวฟ้าวกับ Yamaha XSR900 คลาสสิคโมเดิร์นไบค์ ผู้มาพร้อมความสปอร์ตเร้าใจทุกอณู

 

          สวัสดีครับ กลับมาพบกับ Johnza พาซิ่ง อีกครั้งกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับชาวสองล้อแบบโดนใจ ตรงประเด็นครับ โดยวันนี้เป็นเรื่องของการทดสอบรถดีๆ อีกหนึ่งรุ่น จากค่าย Yamaha ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นานนี้เอง กับรถที่ถูกพัฒนามาจาก Sport Naked ตัวแรงอย่าง Yamaha MT-09 ซึ่งต้องบอกว่า...ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยคราวนี้ถูกนำมาแปลงสภาพให้เป็นรถแนว Neo Retro ที่มีความโดดเด่นมากมายภายใต้ชื่อ Yamaha XSR900

 

 

           โดยการทดลองขี่ครั้งนี้ ผมใช้ Yamaha XSR900 ในการเดินทางเพื่อทดสอบอย่างจริงจัง เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ของรถรุ่นนี้ ซึ่งมีความเท่ห์ ลงตัวอย่างมาก โดยดีไซน์ที่โดดเด่นจากสำนักแต่งก้องโลกนาม Roland Sands ซึ่งมาร่วมเนรมิตแบบของรถคันนี้ ให้ดูดุดันและมีสไตล์เป็นของตัวเอง โดยจุดเด่นของรถคันนี้คงเป็นเรื่องของดีไซน์ที่ลงตัว จากไฟหน้าทรงกลมคลาสสิค มีไฟฮาโลเจนที่ชัดเจนที่ถูกประกบด้วยขาจับอลูมิเนียมเงางามดูโดดเด่น รวมไปถึงไฟหลังทรงกลม ที่มากับหลอดไฟ LED ที่สว่างเพิ่มความมั่นใจยามเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างอุ่นใจ

 

 

           สำหรับเครื่องยนต์ที่ทรงพลังนั้น ถูกยกมาจาก Yamaha MT-09 โดยมีการปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้อย่างสนุกทุกรูปแบบการขับขี่ ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังที่เรียกได้ว่าจัดจ้านมากๆ อีกหนึ่งรุ่น และมีความได้เปรียบกว่าทุกค่ายที่เป็นรถสไตล์แบบนี้ แต่ยังคงแฝงไปด้วยการขับขี่ที่สามารถควบคุมได้ด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้งานถึง 3 โหมด นั่นคือโหมด A สำหรับการตอบสนองที่รวดเร็ว โหมด Standard สำหรับทางสายกลางที่สามารถขี่เรื่อยๆ ก็ได้ อยากแซงก็แซงได้ รวมถึงโหมดสุดท้ายคือ โหมด B ที่ใช้ยามขี่เรื่อยๆ หรือการขี่ในช่วงฝนตก เพื่อให้รถนั้นสามารถควบคุมได้ไม่ยากเกินไปนั่นเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของรถ

 

 

          และอีกอย่างหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ เรื่องของระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ที่ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ แม้แต่ช่วงเวลาที่ใช้ความเร็วสูงก็ตาม นั่นคือ สิ่งที่ถูกพัฒนาเพื่อให้ Yamaha XSR900 เป็นรถที่เหมาะกับทุกคนที่รักและชอบรถแนวนี้จริงๆ ที่สำคัญมากๆ คือ เรื่องของระบบเบรค ยังคงมั่นใจได้เสมอสำหรับระบบเบรคของค่ายนี้ ที่จัดเต็มในเรื่องของระบบ ABS ทั้งระบบ รวมถึง Traction Control ที่เพิ่มความมั่นใจขึ้นทุกการเดินทางในทุกสภาพถนน

 

 

         ท่านใดที่สนใจ สามารถไปทดสอบขับขี่กันได้ที่ Yamaha Riders' Club แล้วจะรู้ว่า...ความเท่ ควบคู่ความแรงนั้นเป็นอย่างไร ภายใต้ราคาที่ไม่แพงมากนัก เพียง 429,000 บาท เท่านั้น ส่วนบรรยากาศของการใช้งานจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้เลยครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2560 - 13:49

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ