JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.15 ชวนควบ Yamaha NMAX 155 ABS เที่ยวสุดชิคชานกรุง พร้อมตบท้ายด้วยมื้อค่ำสุดชิลล์

 

Johnza พาซิ่ง กับ Yamaha NMAX 155 ABS

 

          สวัสดีครับ กลับมาพบกับ Johnza พาซิ่ง รายการดีๆ ที่ตั้งใจทำเพื่อพี่น้องไบค์เกอร์ทั้งหลาย ทาง BoxzaRacing.com อีกครั้งนะครับ ในวันนี้จะเป็นการนำเสนอการท่องเที่ยวแบบใกล้ๆ สบายๆ ในช่วงของ Johnza พาเที่ยว กับสถานที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ ณ อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยการเดินทางครั้งนี้ ผมยังคงอยู่กับ Yamaha NMAX 155 ABS ยอดรถ Scooter Premium จากค่ายยามาฮ่า ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างจังหวัด ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็สามารถไปได้หมด โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้วยพละกำลังจากเทคโนโลยี่เครื่อง Blue Core ขนาด 155 CC. ที่มาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ให้ความสนุกทุกรอบเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นรอบต้น กลาง หรือปลายก็ตาม และที่สำคัญยังเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยระบบเบรก ABS ที่มากับดิสก์เบรก 2 ล้อ ที่สามารถหยุดได้ทุกครั้งที่ต้องการ

 

Yamaha NMAX 155 ABS ณ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด (บางนกแขวก)

 

          ในการเดินทางครั้งนี้ ผมเลือกที่จะไปยังสถานที่สวยๆ ที่เป็นจุดเด่นของอัมพวาเลยก็ว่าได้ นั่นคือ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด (บางนกแขวก) ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัย พ.ศ.2433 โดยใช้เวลาสร้างถึง 6 ปี เป็นสถาปัตยกรรมกอทิกที่สร้างด้วยอิฐเผาผนังฉาบด้วยปูนตำกับน้ำเชื่อมจากอ้อยใสสีดำ ภายในประดับด้วยกระจกสีที่สวยงามจากประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระนางมารีย์พรหมจารีตามคัมภีร์ไบเบิล และภาพของบรรดานักบุญทั้งชายและหญิง มีรูปปั้น ธรรมาสน์ อ่างล้างบาป ขาเทียนลักษณะต่าง ๆ และรูปแกะสลักประดับบานประตู บรรยายเกร็ดประวัติในพระคัมภีร์คริสต์ศาสนาบางตอน ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายมากๆ ที่ผมไม่สามารถเข้าไปชมภายในโบสถ์ได้ เพราะเนื่องจากโบสถ์จะเปิดให้เข้าชมในวันหยุดเท่านั้น จึงเห็นความสวยงามเพียงแค่ภายนอก แต่ก็เพียงพอกับการเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกอย่างแน่นอน

 

บรรยากาศดีๆ ที่ RIVER COCO บูติครีสอร์ทอัมพวาริมแม่น้ำแม่กลอง

 

ห้องพักสุดชิค RIVER COCO บูติครีสอร์ทอัมพวาริมแม่น้ำแม่กลอง

 

          หลังจากนั้นผมก็ได้ใช้ Yamaha NMAX 155 ABS ขับขี่เที่ยวในเส้นทางของอัมพวา เพื่อรับชมวิถีชีวิตของคนแถวนี้จนถึงช่วงเย็น ซึ่งในวันนี้ ผมจะมาแนะนำที่พักสวยๆ ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน ที่นี่คือ RIVER COCO บูติครีสอร์ทอัมพวาริมแม่น้ำแม่กลอง ที่พักสวยๆ ใกล้ตลาดน้ำอัมพวาเพียง 3 กม. ที่พักอัมพวาน่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รีสอร์ทตกแต่งเป็นแนวโมเดิร์น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งที่พักแห่งนี้ติดริมแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ตั้งอยู่ระหว่างตลาดน้ำอัมพวากับและตลาดน้ำบางน้อย มีเนื้อที่ขนาด 4 ไร่ แต่มีห้องพักเพียง 9 ห้อง ทำให้สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญฝั่งตรงข้ามทางแม่น้ำเป็นวัดตรีจินดา พระสงฆ์ที่นี่จะพายเรือมารับใส่บาตรที่ RIVER COCO ทุกวันในตอนเช้า และนอกจากนี้ยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกหลากหลายแห่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท

 

Johnza พาซิ่ง กับบรรยากาศสุดฟินที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

           แต่น่าเสียดายที่วันนี้ ผมไม่สามารถจะพักผ่อนที่นี่ได้เพราะผมมีนัดกับสถานที่สุดชิวในกรุงเทพฯ อีกที่ เพื่อใช้ในการพักผ่อนสังสรรค์ในแบบที่เน้นคำว่าอาหารหลักร้อยวิวหลักล้าน กับร้านที่ชื่อ River Vibe ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบนดาดฟ้า River View Guest House ย่านถนนทรงวาด ตลาดน้อย ที่ให้บรรยากาศสุดยอดในแบบที่ไม่จำเป็นต้องไปโรงแรมหรูๆ เลย นอกจากนั้นยังมีอาหารอร่อยๆ ถูกปากชาวไทยและชาวต่างชาติมากมายให้ลิ้มลองรสชาติ พร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้คอยบริการ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเยี่ยมมาก สำหรับคนที่ชอบความโรแมนติกและชอบบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา ลองรับชมเรื่องราวในช่วงของ Johnza พาเที่ยว ได้ตามอัธยาศัยเลยครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:07

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ