JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.93 รีวิว Honda CBR 500R สปอร์ตบิ๊กไบค์ที่เพียบพร้อมสำหรับทุกการเดินทาง

 

 

            สวัสดีครับ กลับมาพบกับ Johnza พาซิ่ง เช่นเคยทาง BoxzaRacing.com โดยวันนี้เราอยู่กับ Honda CBR500R 2019 รถสปอร์ตพิกัด 500 cc. ใหม่ล่าสุดจาก Honda ที่มาพร้อมความใหม่ที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ที่หัวใจรักแนวสปอร์ต

 

 

            Honda CBR500R จัดเป็น Generation ที่ 3 ที่มีการพัฒนามาเรื่อยๆ โดยใน Gen นี้ ให้ความเป็นสปอร์ตมากที่สุด เริ่มจากแฟร์ริ่งที่เน้นความคม ลายเส้น และความดุดันตามแบบรถแข่ง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ตที่พร้อมลงสนามได้ทันที ซึ่งมีหลายจุดที่เห็นความแตกต่างจากรุ่นก่อนได้อย่างชัดเจน ระบบไฟที่มีความโดดเด่นจากการใช้ระบบไฟ LED ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว ให้ความชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมถึงเรือนไมล์ Digital ใหม่ ที่มีมาตรวัดที่ครบทุกฟังค์ชั่นและมองเห็นอย่างชัดเจนแม้เวลากลางวัน โดยมีการใช้งานที่ง่ายดาย และแถมด้วยกุญแจ ระบบ HISS หรือ Honda Inteligent Security System ที่ป้องกันการงัดกุญแจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

             สำหรับเครื่องยนต์ของปี 2019 นั้น ได้มีการพัฒนาให้ขี่สนุกมากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนหลายอย่างภายในเครื่องยนต์ ทั้งระบบองศาจุดระเบิด ทางเข้าไอดี ไอเสีย รวมถึงเพิ่มระบบ Assist Slipper Clutch เข้ามาให้ขี่สนุกมากขึ้น โดยไม่ต้องห่วงเรื่องล้อล๊อคในขณะที่เชนเกียร์ลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ในการใช้รถในชีวิตประจำวัน รวมถึงระบบนี้ทำให้การบีบครัทนิ่มมากขึ้นให้การขับขี่ที่ง่ายยิ่งขึ้นด้วย

 

 

             สำหรับระบบช่วงล่าง Honda CBR500R ยังคงเลือกระบบโช๊คอัพหน้าเป็นระบบ Telescopic แต่เพิ่มตัวปรับ Preload ที่บริเวณหัวโช๊คให้ใช้งานปรับค่าสปริงให้นิ่มหรือแข็งได้ตามต้องการ สำหรับด้านหลังนั้น สามารถปรับตั้งค่าความนิ่มความแข็งของสปริงได้เช่นกันถีง 5 ระดับ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในระดับทั่วไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีระบบ ABS มาควบคุมทั้งหน้าและหลัง บวกกับระบบ Emegency Tail Light Stop หรือระบบไฟเบรคฉุกเฉินที่ทำงานทันทีที่มีการเบรคอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นระบบที่มีในรถรุ่นใหญ่ๆ ของ Honda เกือบทุกรุ่น

 

 

            แม็กและยางนั้น ให้ลายใหม่มาพร้อมยาง Dunlop Sport Max ที่มั่นใจได้ในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ กับขนาดล้อหน้า 120/70/17 และขนาดล้อหลัง 160/60/17 ที่เพียงพอกับการใช้งาน

 

 

             โดยรวมสำหรับ Honda CBR500R 2019 จัดเป็นรถสปอร์ตเริ่มต้นของคนที่อยากขี่รถ Bigbike ที่ขี่ง่าย น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน ดูแลง่าย และรูปทรงสวยงาม ตามสไตล์ของฮอนด้า ในราคาที่จับต้องได้เพียง 217,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ไม่แพงถ้าเทียบกับคู่แข่งในคลาส 300 - 400 ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่หลายๆ คนมองประเด็นเรื่องของราคามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ใครที่สนใจ ลองไปชมตัวจริงได้ที่ศูนย์ Honda Big Wing ทุกสาขา เพื่อทดลองขี่ให้พอใจกับสปอร์ตบิ๊dไบค์เริ่มต้นจากค่ายปีกนกคันนี้ครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2562 - 10:52

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ