JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.81 รีวิว Honda CBR650R สปอร์ตไบค์ขุมพลัง 4 สูบ ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้

 

 

           สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับรายการ Johnza พาซิ่ง ทาง ‭BoxzaRacing.com‬ โดยในวันนี้ เราเปลี่ยนบรรยากาศในการรีวิวจากมอเตอร์ไซค์เล็ก มารถแนว Bigbike กันบ้าง โดยวันนี้ถึงคิวของรถที่กระแสแรงมากที่สุดในขณะนี้ นั่นคือ Honda CBR650R รถบิ๊กไบค์พิกัด 650 cc. ที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2018

 

 

            Honda CBR650R ใหม่นั้น ถือว่าเป็น Model change ทั้งคัน ตั้งแต่เรื่องของรูปทรงยันเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนของภายนอก มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดให้ดูเป็นรถสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากด้านหน้าที่เปลี่ยนจากไฟดวงเดียวเป็นไฟสองดวงที่ใช้ระบบไฟเป็น LED ทั้งคัน ซึ่งรวมถึงไฟท้ายและไฟเลี้ยวหน้า - หลังด้วย เฟรมมีการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้น เบาะที่เปลี่ยนจากการนั่งตอนเดียวเป็นเบาะแยก 2 ตอน ที่เน้นให้นั่งขี่ในแนวสปอร์ตได้ดียิ่งขึ้น และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าฮอนด้าจัดเต็มให้ก็คือ เรื่องของระบบโช๊คอัพหน้าที่เปลี่ยนจากโช๊ค Telescopic เป็นโช๊คอัพแบบ Upside down ขนาด 41 mm. และอัพเกรดระบบเบรคหน้าใหม่ เป็นคาลิเปอร์เบรคแบบเรเดียลเมาท์จากแบรนด์ Nissin ที่ให้ความรู้สึกมั่นใจตลอดเวลาที่เบรค ซึ่งยังคงจัดเต็มเพิ่มเติมทั้งระบบ ABS หน้าหลัง เพิ่มเติมระบบของ Traction Control มาให้ และมีระบบ Emergency Tail light หรือระบบไฟฉุกเฉินเตือนทันทีที่มีการใช้เบรคหนัก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของรถขนาดตัว 1000 cc. เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการให้มาที่จัดเต็มมากจริงๆ

 

 

            ส่วนของระบบเครื่องยนต์ Honda CBR650R มีการพัฒนาเครื่องจากตัวเก่า และมีการเปลี่ยนรหัสเครื่องใหม่หมด โดยได้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างมากๆ จนทำให้สามารถสร้างแรงม้าได้เพิ่มเป็น 95 แรงม้า โดยจัดระบบชุดฝาสูบใหม่ วาล์วใหม่ แคมชาฟต์ใหม่ ให้ฟิลลิ่งในการออกตัวได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการใช้สารโมลิบินั่มเคลือบลูกสูบให้มีความลื่นมากยิ่งขึ้นเพื่อลดแรงเสียดทาน ลดทางเดินอากาศคอไอดีให้สั้นลง ทำแรมแอร์ดักลมด้านหน้าให้เป่าเข้ากรองอากาศได้เร็วมากขึ้น รวมถึงขยายขนาดของท่อไอเสียให้ระบายให้เร็วและดียิ่งขึ้น แต่ยังคงความเงียบไว้เหมือนเดิม ทั้งนี้ยังมีส่วนของ Assist Slipper Clutch ที่ช่วยลดการล้อล็อค กรณีเชนเกียร์รุนแรงและทำให้การบีบครัทนั้นนิ่มมากขึ้นอีกด้วย และ Honda CBR650R ยังเพิ่มระบบควบคุมทอร์คที่ทำให้การตอบสนองในรอบต่ำที่เคยรอรอบนั้นดีมากขึ้น และนี่คือ สิ่งที่ฮอนด้าจัดเต็มจริงๆ กับเจ้า Honda CBR650R

 

 

           จากการทดสอบมาในระยะหนึ่ง ตอบได้เลยว่ามันเป็นรถสปอร์ตที่ยังคงเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่เสมอตามสไตล์ของฮอนด้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประหยัดน้ำมัน การขี่ที่ง่ายคุมอาการรถได้ง่าย และแฝงไว้ด้วยความแรงที่ยังคงเน้นในเรื่องของความปลอดภัย และเป็นรถที่มีการดูแลได้ง่าย อะไหล่ไม่แพง มีศูนย์ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ จึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคนที่ชอบความแรงในระดับเครื่องยนต์ 650 cc. อย่างแน่นอน

 

 

            Honda CBR650R มาพร้อมกับค่าตัว 320,000 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ แดงขาว ดำด้าน และสีพิเศษน้ำเงินด้าน ที่มีจำหน่ายที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก โดยเริ่มมีการปล่อยรถให้ได้ซื้อหากันแล้ว ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และเชื่อว่าเราจะได้เห็นรถรุ่นนี้มากขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอนในปีหน้า สำหรับคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวของอะไร ติดตามชม Johnza พาซิ่ง ในครั้งต่อไปได้ที่ ‭BoxzaRacing.com‬ วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 21 ธันวาคม 2561 - 10:32

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ