JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.77 รีวิว Honda PCX Hybrid มอเตอร์ไซค์ไฮบริดพันธุ์แท้รุ่นแรกของโลก

 

            สวัสดีครับกลับมาพบกับ Johnza พาซิ่ง ทาง BoxzaRacing.com อีกครั้ง โดยวันนี้จะเป็นเรื่องราวของการรีวิวรถ Honda PCX Hybrid ใหม่ล่าสุดจากค่าย A.P. Honda ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากชาวไทย โดยทำให้ยอดจองถล่มทลายจนถึงขนาดที่รถขาดตลาดเลยทีเดียว

 

 

              หลังจากที่ได้เคยรีวิว Honda PCX ตัวธรรมดามาก่อนหน้าแล้ว ในวันนี้ Honda PCX Hybrid ที่เปิดตัวมานั้น มีความเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เราสามารถสัมผัสได้หลายอย่าง เริ่มจากภายนอกมีการเลือกสีสไตล์ Hybrid คือ สีมิดไนท์บลู สีเฉพาะของรุ่นนี้เท่านั้น มาพร้อมกับโลโก้ Hybrid ด้านหน้าซ้ายขวา รวมถึงไฟท้าย LED ด้านหลังแนว Hybrid ที่เป็น LED ทั้งระบบ บ่งบอกถึงความเป็น Hybrid ได้เป็นอย่างดี

 

 

             สำหรับคำว่า Hybrid นั้น Honda PCX  Hybrid จัดเต็มในเรื่องของระบบไฟฟ้า ที่มาช่วยในการขับเคลื่อนระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้มอเตอร์ควบคุมที่บริเวณฝั่งซ้ายทำงานสัมพันธ์กับรอบเครื่องช่วงออกตัวประมาณ 5 วินาที ซึ่งใช้กล่อง PDU (Power Deliver Unit) จ่ายกระแสไฟให้กับมอเตอร์ดังกล่าว ผ่าน Battery Lithium-ion ขนาด 48 Volt ที่เสริมแรงม้าช่วงออกตัวได้ถึง 4 แรงม้า โดยที่มอเตอร์ดังกล่าวจะทำงานทุกครั้งที่มีการเปิดคันเร่ง นั่นหมายความว่า เราจะได้อัตราเร่งที่ดีทุกครั้งที่มีการเปิดคันเร่งแรงๆ โดยที่จะมีการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ดังกล่าวทุกครั้งที่รถเบรก หรือขับขี่แบบปกติ ที่สำคัญ แบตเตอรี่ดังกล่าว มีอายุการใช้งานถึง 6-8 ปี เลยทีเดียว นั่นจึงส่งผลให้รถคันนี้มีอัตราเร่งที่ดีและจัดว่าเป็นรถที่ขี่สนุกอีกคันหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่เพิ่มเติมมาเกี่ยวกับระบบ Hybrid นั้น ยังมีอีก 2 อย่างคือ มีการเลือกใช้โหมดในการขับขี่ได้ 3 โหมด โหมดแรกคือโหมด D เป็นโหมดขับขี่ปกติ และมีการใช้ระบบ Idling Stop ได้ทุกครั้งที่รถจอดภายใน 0.5 วินาที และพร้อมใช้งานทันทีที่มีการเปิดคันเร่งออกตัว ส่วนโหมดที่ 2 คือ โหมด S หรือโหมดสปอร์ตที่จะทำให้เรารู้สึกว่ารถมีอัตราเร่งที่ดีกว่าปกติและสามารถเร่งแซงได้ดีกว่ารุ่นธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด ส่วนโหมดสุดท้ายคือ โหมด Blank เป็นโหมดที่เหมือนกับโหมด D แต่จะเป็นการยกเลิกการใช้งาน Idling Stop ให้รถไม่ดับขณะจอด รวมถึงอีกจุดหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ บริเวณหน้าปัด LED ที่มีการแสดงผลของการทำงานระบบ Hybrid ทั้งเรื่องของการทำงานระบบมอเตอร์และการทำงานของระบบ Charge แบตเตอรี่ Lithium-ion อีกด้วย

 

 

            สำหรับเครื่องยนต์ส่วนอื่นๆ นั้น ยังคงเป็นพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ในปี 2018 ที่ให้ความสนุกทุกครั้งที่ได้ขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์ที่มีความคงทนและหาง่าย หากจำเป็นต้องมีการดูแลก็สามารถเข้าที่ศูนย์ Honda Wing Center ได้ตลอดเวลา ที่สำคัญความประหยัดยังคงมีให้เราเห็นด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ของทางฮอนด้า โดยหนึ่งถังนั้นสามารถวิ่งได้สูงสุดถึง 300 กิโลเมตร เลยทีเดียว

 

 

           สำหรับเรื่องของระบบช่วงล่างนั้น ยังคงมีพื้นฐานเหมือนกับรุ่นธรรมดาคือ ระบบเบรค Combine Brake ล้อลายกังหัน และยางดีๆ ที่ติดมาให้เลย เช่น Michelin City Grip นั่นจึงทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไว้วางใจมากขึ้นตลอดการเดินทาง

 

 

           โดยรวม ถือว่าเป็นรถที่คุ้มค่าสำหรับคนที่ชอบสายแรง ชอบความสนุกตลอดการขับขี่ กับราคาเปิดตัวที่ 99,000 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Honda Wing Center ใกล้บ้านท่านทุกสาขา หากใครสนใจก็ลองไปดูตัวจริงได้ตลอดรับรองว่าคุณจะชอบในตัวของ Honda PCX Hybrid อย่างแน่นอนครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2561 - 11:36

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ