JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.53 ความงามตามแบบฉบับงานคราฟต์ กับ Honda CB300R สองล้อสไตล์ Neo sport café สุดคูล

 

 

           สวัสดีครับ กลับมาพบกับรายการ Johnza พาซิ่ง กันอีกครั้ง โดยวันนี้กับช่วง Meet The Johnza กับการรีวีวรถที่พึ่งเปิดตัวไม่นานมานี้เอง และได้รับการพูดถึงอย่างมากสำหรับ Honda CB300R ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน EICMA Show 2017 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งมาพร้อมกับคอนเซป Neo sport café กับรถในแนวของเนกเกตที่แฝงความเป็นคาเฟ่อย่างชัดเจน

 

 

           จากหน้าตาของรถที่ใส่ไฟหน้ากลมตามสไตล์คาเฟ่ แต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีด้วยไฟ Full LED ซึ่งงานออกแบบนั้น มาจากทีมงานที่ออกแบบรุ่นเล็กอย่าง CB150R โดยเครื่องยนต์จัดเต็มสำหรับการพัฒนาใหม่กับเครื่อง 286 ซีซี. 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ สงกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ Generation 300 นั่นเอง โดยเป็นเครื่องที่ขับขี่ง่าย แรงม้ากำลังดี แต่เน้นในเรื่องความประหยัดจากระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งตอบโจทย์การขับขี่ทั้งเรื่องความสนุก ความประหยัด และขี่ได้ในทุกเส้นทางทั้งในเมือง หรือการออกเดินทางต่างจังหวัดก็ตาม

 

 

           สิ่งที่จัดเต็มสำหรับเรื่องของออพชั่นที่ให้มาทั้งเรื่องของโช๊คหน้าจาก Showa ขนาด 41 มม. และโช๊คหลังที่สามารถปรับระดับได้ถึง 7 ระดับ รวมถึงระบบเบรคแบบ Radial Mount จาก Nissin แบบ 4 ลูกสูบ และเพิ่มความมั่นใจโดยการจับระบบเบรค ABS มาให้ทั้งหน้าและหลังอีกด้วย

 

 

           สำหรับการประมวลผลบริเวณหน้าปัด เป็นการนำเอาของ CB150R มาใส่ แต่เพิ่มเรื่องของความร้อนมาแทน รวมถึงยังมีเรื่องของระบบไฟ Shift Light ที่ใช้ในการเตือนการลากรอบเช่นเคย นอกเหนือจากนั้นยังคงนำเอาค่าต่างๆ มาให้ใช้งานชัดเจน ทั้งเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน การแสดงระยะทาง ระดับน้ำมันในถัง นาฬิกา ความเร็วและวัดรอบดิจิตอล

 

 

           นี่คือส่วนหนึ่งของ Honda CB300R ใหม่ล่าสุดจากค่าย AP Honda ที่ตอบโจทย์คนที่ชอบสไตล์ Neo sport café ตามสโลแกนของฮอนด้า ซึ่งเป็นรถที่คุ้มค่าทั้งราคา ความแรง ความประหยัด โดนใจมากๆ และตอนนี้มีให้ทุกคนได้จับจองกันแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทุกสาขาใกล้บ้านท่าน กับราคา 149,800 บาท กับตัวเลือกสามสี ได้แก่ สีดำ สีแดงดำ และสีเทาดำ ลองไปดูตัวจริงของรถรุ่นนี้แล้ว ท่านอาจจะอยากได้มาครอบครองก็ได้ และคราวต่อไป Johnza พาซิ่ง จะนำเสนอเรื่องอะไร รอติดตามชมครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน...สวัสดีครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 12 มีนาคม 2561 - 11:27

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ