JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.37 ทีเด็ดของสายเดินทางกับ KTM 1090 Adventure ตัวลุยน้องเล็กสุดแกร่งแห่งแดนออสเตรีย

 

          Johnza พาซิ่ง คิดว่า การท่องเที่ยว การเดินทาง เป็นสิ่งที่คนสมัยใหม่ให้ความสนใจ เฉกเช่นเดียวกับการเลือกรถคู่ใจ เพื่อนำไปทุกที่ที่ต้องการ และในวันนี้ Johnza พาซิ่ง ขอนำเสนอสุดยอดแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานของสายแรลลี่ ที่มีดีกรีแชมป์จากสนามแข่งขัน แรลลี่ ดาร์การ์ 16 ปีติดต่อกัน กับแบรนด์ KTM ยอดรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นเจ้าตำรับของสายโหดแนว Adventure

 

KTM 1090 Adventure น้องเล็กตระกูลลุยรุ่นล่าสุดจากออสเตรีย

 

 

           โดยในวันนี้ ผมได้มีโอกาสนำรถรุ่นใหม่ของทาง KTM กับรหัส KTM 1090 Adventure น้องเล็กคนล่าสุดของสาย Adventure ที่ให้ความเพียงพอสำหรับคนที่อยากเดินทางไกล แต่ไม่ได้ต้องการพละกำลังที่เกินขอบเขตของการควบคุม โดย KTM 1090 Adventure นั้นมากับเครื่องยนต์ V-Twin ขนาด 1050 ซีซี. แต่ให้กำลังแรงม้ามากกว่าเดิมถึง 30 ตัว โดยมีแรงม้าสูงสุดที่ 125 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดในรอบต่ำถึง 109 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นรอบเครื่องยนต์ที่อยู่ในย่านที่ใช้งานจริง ไม่ต้องรีดเค้นกำลังอะไรมากมาย

 

 

           นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Traction Control, ระบบเบรค ABS รวมถึงโหมดต่างๆ เช่น Sport, Street, Rain ให้เลือกใช้งานตามสภาวะแวดล้อมของถนนอีกด้วย โดยจุดเด่นของ KTM 1090 Adventure นั้น ถือเป็นน้องเล็กสุดของรุ่น Adventure แต่ไม่ได้ถือว่าเล็กไปซะทุกเรื่อง เพราะมันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น รวมถึงคนที่ชอบเดินทางทั้งทางดำและทางดิน ด้วยน้ำหนักที่เบา ล้ออัลลอยหน้า 19 หลัง 17 นิ้ว รวมถึงสามารถใส่กล่องหรือปี๊ปเพื่อใช้ในการเดินทางได้ทันทีที่ต้องการ และที่สำคัญ ในเรื่องของถังน้ำมันนั้น ให้มาหายห่วงเรื่องน้ำมันหมดอย่างแน่นอนเพราะให้ความจุถึง 23 ลิตร ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทางอย่างแน่นอน

 

 

           หลังจากที่ได้ลองใช้ KTM 1090 Adventure สำหรับทางปกติหรือทางฝุ่น ต้องบอกว่าขี่ได้สนุกทุกสภาพถนน เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ รอบเครื่องที่สั่งได้ ระบบเบรคที่มั่นใจจากแบรนด์ Brembo รวมถึงช่วงล่าง WP ที่ให้การตอบสนองทุกรูปแบบ บอกได้เลยว่ามันยอดเยี่ยมมากๆ สมกับการเป็นยอดรถ Adventure จริงๆ ซึ่งนี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเข้าใจว่า เหตุใดคนสายลุยไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือต่างประเทศ ถึงให้ความไว้วางใจแบรนด์ KTM นั่นเอง

 

 

             สำหรับ KTM 1090 Adventure นั้น ราคาอยู่ที่ 999,900 บาท โดยสามารถไปทดสอบรถได้ที่ KTM Flagship Bangkok โครงการ A-Square สุขุมวิท 26 และช่องทางติดต่อ “สาวกสีส้มสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ของเคทีเอ็มได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook : www.facebook.com/KTMThailandOfficial และ Instagram @KTMThailandOfficial” หากคุณชอบรถแนว Adventure บอกได้เลยว่า KTM 1090 Adventure เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้...ขอขอบคุณชุดขับขี่จาก Alpinestars 

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 11 กันยายน 2560 - 15:01

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ