JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.33 ตามดูเทพเจ้าสามตา ราชาแห่งความเร้าใจ ม้าศึกอิตาเลี่ยนพันธุ์แท้ Aprilia RSV4 RF

 

 

           กลับมาพบกับอีกเช่นเคยกับ Johnza พาซิ่ง ที่นี่...ที่เดียวทาง BoxzaRacing.com เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับสองล้อล้วนๆ ที่จะทำให้ทุกท่านเพลิดเพลินตลอดเวลาที่รับชม โดยวันนี้ถึงคิวสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์เรซซิ่ง ซุปเปอร์สปอร์ตที่เป็นรถนำเข้าทั้งคันจากประเทศอิตาลี กับเจ้า Aprilia RSV4 RF ที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์แชมป์โลกรายการระดับโลกอย่างเช่น WSBK รวมถึงผู้ชนะรายการในยุโรปมากกว่า 54 รายการ ซึ่งต้องบอกว่านี่คือ ความยิ่งใหญ่ระดับตำนานของแบรนด์นี้ โดยวันนี้ผมจะมารีวิวให้ชัดๆ ว่า...สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ มีดีที่ตรงไหนบ้าง

 

 

           เริ่มด้วย Aprilia RSV4 RF นั้น จัดเป็นรถที่ออกแบบมาให้เป็นรถที่สามารถใช้ในการแข่งขันได้ทันที ด้วยเรื่องของการนำเอาเทคโนโลยี่ที่ล้ำสมัย เข้ามาผนวกอยู่ในระบบของรถ เพื่อทำให้รถคันนี้มีจุดเด่นมากมายในการใช้งาน เช่น เรื่องของระบบ APRC หรือ Aprilia Performance Ride Control ที่เป็นเหมือนหัวใจที่ช่วยในการควบคุมการขับขี่ ระบบ ATC Traction Control ที่ปรับได้ละเอียดถึง 8 ระดับด้วยกัน ระบบ ALC หรือ Aprilia Launch Control ที่ใช้ในการแข่งขัน ระบบ AQS หรือ Aprilia Quick shift ที่ทำให้เราสามารถลดเวลาในการเข้าเกียร์ได้มากขึ้น

 

 

          แน่นอนว่าระบบต่างของ Aprilia RSV4 RF นั้น มาช่วยผสานความเป็นหนึ่งให้กับเครื่องยนต์ทรงพลัง โดยขุมพลังของ Aprilia RSV4 RF เป็นเครื่องยนต์สูบ V 65 องศา ที่มีความจุของกระบอกสูบถึง 999.6 ซีีซี. และสามารถรีดแรงม้าจากโรงงานได้ถึง 201 ตัว ที่รอบ 13,000 รอบ/นาที ซึ่งต้องบอกว่าจี๊ดจ๊าดมากๆ สำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้ และมาพร้อมกัยระบบ Ride-by-Wire ที่สั่งการควบคุมคันเร่งจากกล่อง ECU โดยตรงอีกด้วย รวมถึงยังมีโหมดให้เลือกใช้งานถึง 3 โหมด ได้แก่ Track, Sport และ Race ที่สามารถนำมาใช้เพื่อการแข่งขันได้ทันที

 

 

           นอกจากเรื่องของเครื่องยนต์อันทรงประสิทธิภาพนั้น ยังไม่พอที่จะตอบโจทย์ความเป็นหนึ่งของสุดยอดรถคันนี้ จึงต้องมีสิ่งที่ช่วยเติมเต็มอย่างใช้ระบบกันสะเทือนที่ทาง Aprilia RSV4 RF เลือกใช้แบรนด์ Ohlins ทั้งหน้าและหลัง โดนด้านหน้านั้นเป็น Up Side Down ขนาด 43 มม. รวมถึงระบบเบรคที่จัดเต็มด้วยชุดเบรคของ Brembo ทั้งหน้าและหลังเช่นเดียวกัน ทำให้องค์ประกอบโดยรวมของเจ้า Aprilia RSV4 RF เป็นสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์เรซซิ่ง ซุปเปอร์สปอร์ตที่มีน้ำหนักตัวเบามากๆ เพียงแค่ 180 กก. เท่านั้น

 

 

           จากการทดสอบขับขี่ Aprilia RSV4 RF มันทำให้ผมได้สัมผัสถึงเทคโนโลยี่รถแข่งระดับโลก ที่เราสามารถเอื้อมถึง รถคันนี้มีความดุ โหดที่น่าเกรงขามอย่างยิ่ง เมื่อยามที่เราบิดคันเร่ง รถตอบสนองได้อย่างไว ทำให้ขี่สนุกและได้ความเร้าใจตลอดย่านความเร็วที่รถคันนี้ทำได้ รวมถึงช่วงล่างที่เฟิร์มมากๆ และระบบเบรคที่สั่งได้ด้วยปลายนิ้วเบาๆ นี่คือ ความสุดยอดของรถสายพันธุ์แรงจากอิตาลีจริงๆ เลยครับ

 

 

           ในตอนนี้ Aprilia RSV4 RF มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ Motoplex Bangkok โครงการ A-Square สุขุมวิท 26 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทร.02-262-0888, Facebook : Motoplex Bangkok และ IG @motoplexbangkok กับค่าตัวที่ 1,149,000 บาท บอกได้เลยว่า...ไม่แพงสำหรับการเป็นรถนำเข้าจากประเทศอิตาลี รวมถึงสิ่งที่คุณจะได้รับจากสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์เรซซิ่งซุปเปอร์สปอร์ตคันนี้ Aprilia RSV4 RF คุณต้องลองซักครั้ง แล้วจะติดใจครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 16 สิงหาคม 2560 - 10:37

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ