JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง ขี่ Moto Guzzi V7 II Stone ชิลๆ ยามค่ำ ลิ้มรสอาหารย้อนยุค สัมผัสมนต์ขลังแห่งเสียงดนตรี

 

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Johnza พาซิ่ง ในเทปนี้เป็นอีกหนึ่งแนวทางของคนที่ชอบการเดินทางแนวชิลๆ สบายๆ ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล เพียงแค่ขี่รถคู่ใจที่พร้อมจะพุ่งทะยานไปตามย่านฮิปๆ แหล่งไลฟ์สไตล์เท่ๆ เพื่อออกค้นหาแนวทางที่ตัวเองชื่นชอบ สำหรับวันนี้...การเดินทางของผมนั้น ยังคงอยู่กับ Moto Guzzi V7 II Stone สุดยอดรถจักรยานยนต์แนวคัสตอมไบค์สัญชาติอิตาเลียนพันธุ์แท้ ที่ให้อารมณ์คลาสสิคและคาแรคเตอร์ของอิตาเลียนดีไซน์ พร้อมประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 95 ปี ซึ่งตอบโจทย์ความเป็นตัวตนที่แท้จริงสำหรับคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และชอบในรูปแบบของการ Customize และอารมณ์ (feeling) เสียงของเครื่องยนต์ในขณะขับขี่ที่ไม่มีใครเหมือน

 

 

          ในครั้งนี้ เราไม่จำเป็นต้องออกไปสัมผัสบรรยากาศนอกเมือง เพราะเราสามารถเที่ยวไปกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ Moto Guzzi V7 II Stone เพื่อขี่รถเล่น ชมวิวสองข้างทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่มีอะไรให้เราได้ประทับใจตลอดเวลาที่ท่องเที่ยวชมแสงสีราตรียามค่ำคืน ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขี่ ขอแค่มีจุดหมายที่จะไป กับรถคู่ใจเท่านั้นก็เพียงพอ

 

 

           โดยสถานที่แรก ที่ผมจะพาทุกท่านมานั่งชิลๆ กินอาหารอร่อยๆ สไตล์คลาสสิค ที่ให้บรรยากาศย้อนยุคย้อนสมัยสไตล์ไทยๆ กับร้านที่ชื่อแปลกว่า “เออ” เป็นร้านอาหารไทยแนวเท่ๆ ที่มีการจัดรูปแบบร้านสวยๆ สไตล์ย้อนยุค กับมุมรับประทานอาหารที่จัดเซ็ทให้นั่งรีแลกซ์ ผ่อนคลายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงอาหารที่รสชาติถูกปากมากมาย โดยในวันนี้ มีอาหารแนะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ลองสั่งมารับประทานกันหลายอย่าง เช่น แกงเขียวหวานไก่บ้าน หนังไก่ทอด หรือแม้แต่แหนมที่บ่มหมักเอง ที่ให้รสชาติจัดจ้าน เหมาะแก่การรับประทานร่วมกับเพื่อนๆ ที่ถูกคอ รู้ใจกันอย่างยิ่ง รับรองได้ว่า...ถูกปากคนที่ได้มาลิ้มลองอย่างแน่นอนครับ

 

 

           หลังจากที่รับประทานอาหารค่ำเสร็จ การขี่ Moto Guzzi V7 II Stone ชมวิวรอบๆ เกาะรัตนโกสินทร์ก็ดำเนินต่อ โดยผมไม่รู้สึกเบื่อกับการบิดคันเร่งส่งกำลังเครื่องยนต์ V-Twin ของ Moto Guzzi V7 II Stone แต่อย่างใด มีแต่เพิ่มความรู้สึกดีๆ ตลอดการใช้งานในค่ำคืนนี้เสียด้วยซ้ำ ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ตอบสนองทุกย่านความเร็วที่ต้องการ ระบบเบรคที่เชื่อมั่นได้จากระบบ ABS หรือแม้แต่ระบบ Traction Control ป้องกันการลื่นไถลของเครื่องยนต์ Moto Guzzi V7 II Stone ก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหาเลยทีเดียว

 

 

          เมื่อขี่รถชมวิวเรียบร้อย ผมเดินทางมาย่านถนนพระอาทิตย์ เพื่อมาดื่มด่ำบรรยากาศสุดชิลสไตล์แจ๊ส ณ ร้านชื่อเก๋ๆ ว่า Jazz Happens ที่สะกดผมให้อยู่ในมนต์ขลังของบทเพลงสำเนียงแบบ JAZZ กับการเล่นสดๆ ที่รับลูกกันอย่างเข้าขา และแน่นอนว่า ไม่ใช่มีแต่เพียงคนไทยที่เข้ามาใช้บริการ ยังมีชาวต่างชาติที่ชื่นชมสไตล์นี้ มาร่วมสนุกร่วมกัน โดยไม่มีการแบ่งชนชาติหรือเชื้อชาติแต่อย่างใด

 

 

          สำหรับค่ำคืนหนึ่งที่ผมใช้ชีวิตยามราตรีอยู่กับ Moto Guzzi V7 II Stone ช่วยทำให้ผมเหมือนได้ย้อนกลับไปถึงการใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นอีกครั้ง ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกดีอย่างมาก และอยากจะให้เพื่อนๆ ได้มีโอกาสลองตามแนวของผมดูสักครั้ง รับรองว่า...คุณอาจจะชอบแนวที่ผมกำลังนำเสนอทาง Johnza พาซิ่ง ก็เป็นได้ โดยบรรยากาศทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ลองรับชมด้วยความสุขของคนที่ชอบแนวสองล้อเหมือนกันได้เลยครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 17:49

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ