JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.25 ร่วมเปิดตำนาน DNA แห่ง Classic Bike สัญชาติอิตาเลี่ยนแท้ Moto Guzzi V7 II Stone

 

          Johnza พาซิ่ง กลับมาพบกันเช่นเคย ในรายการที่เกี่ยวกับทุกอย่างของสองล้อ ที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสโลกของรถจักรยานยนต์ที่น่าสนใจ โดยในตอนนี้ กับช่วงของ Meet The Johnza ผมมีความภูมิใจที่จะนำเสนอ ตำนานของรถจักรยานยนต์สายคลาสสิคที่มีประวัติยาวนานกว่า 95 ปี สัญชาติอิตาเลียนแท้ๆ กับแบรนด์ที่ชื่อว่า Moto Guzzi

 

 Moto Guzzi V7 II Stone คลาสสิคพันธุ์แท้สัญชาติอิตาเลี่ยน

 

ขุมพลัง V Twin 90 องศา วางตามแนวยาว เอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ Moto Guzzi 

 

           สำหรับพระเอกของเราในวันนี้ คือ Moto Guzzi V7 II Stone (วี เซเว่น ทู สโตน) ยอดรถสายคลาสสิค ที่จะตรึงทุกสายตาของคนที่รักและชอบสายคลาสสิคให้เห็นถึงความงดงามของรถรุ่นนี้ โดยเรื่องราวของ Moto Guzzi นั้น จัดเป็นตำนานรถคลาสสิคที่ผลิตและประกอบทั้งคันที่ประเทศอิตาลีเท่านั้น โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในเรื่องของเครื่องยนต์วีทวิน 90 องศา วางตามแนวยาว ที่ให้แรงบิดสูงทุกย่านความเร็ว มีจุดสูงถ่วงที่อยู่ต่ำ ทำให้พลิกรถได้ง่าย ขี่ง่าย โดยเครื่องยนต์บล๊อคนี้ จัดเป็นเอกลักษณ์ที่คงไว้เป็นเวลายาวนานและจารึกไว้ซึ่งความคลาสสิคจวบจนทุกวันนี้ โดยมีการพัฒนามาเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มประสิทธภาพให้กับระบบการทำงานดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง และที่สำคัญ จัดได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน เมื่อเทียบกับพิกัดเครื่องยนต์ระดับนี้เลยทีเดียว ยังไม่นับถึงเรื่องของระบบเพลาขับ ที่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงการเอาใจใส่ผู้ใช้งานอย่างดีเยี่ยม เนื่องด้วยการส่งกำลังด้วยระบบเพลาขับนั้น ให้ความนุ่มนวล รวมถึงการดูแลที่ง่าย และไม่ต้องห่วงอาการเปื้อนจากคราบน้ำมันหยอดโซ่ตลอดไป และที่สำคัญ เป็นรถที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเบา สำหรับรถประเภทนี้ เพราะ Moto Guzzi V7 II Stone คันนี้ มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 189 กิโลกรัม เท่านั้นเอง ทำให้สามารถขับขี่ได้ง่ายทุกสถานการณ์ รวมถึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงเท่ๆ ที่ชอบขี่รถแนวคลาสิคอีกด้วย

 

 

           สัมผัสแรกสำหรับรถคันนี้ บอกเลยว่า...ให้อารมณ์คลาสสิคที่ไม่เหมือนทุกแบรนด์ที่เคยได้สัมผัสมา ทั้งเรื่องของรูปทรง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง มันให้ความรู้สึกคลาสสิคที่สัมผัสได้จริงๆ ทุกครั้งที่เปิด-ปิดคันเร่ง ผมได้กลิ่นอายของเครื่องวีทวินมาเต็มๆ กับความรู้สึกที่จับต้องได้ ยามรอบเดินเบาที่ให้อารมณ์ดิบๆ รวมถึงช่วงเวลาในการกระแทกคันเร่งที่มือ มันตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้ดีเยี่ยม และสิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ เรื่องของความประหยัด ค่อนข้างโอเคเลย กับการวัดในเรื่องของการใช้งานจริง ที่ความเร็วประมาณ 80-120 กม./ชม. ผมสามารถทำได้ที่ 17-18 กม./ลิตร เลยทีเดียว บวกกับการเดินทางไกลที่สายคลาสสิคชอบเป็นห่วงในเรื่องของถังน้ำมัน บอกเลยว่าหมดห่วงแน่นอน เพราะว่า Moto Guzzi V7 II Stone คันนี้ มีถังน้ำมันที่ใหญ่มากกับความจุ 21 ลิตร เพื่อใช้ในการเดินทางไกลได้อย่างสบายๆ และแน่นอนว่าทุกรูปแบบของการขี่ ทุกรูปแบบของการใช้งาน ผมมีความรู้สึกว่ารถคันนี้ เป็นรถที่เรียกว่าคลาสสิคได้เต็มปากจริงๆ แต่ยังแอบซ่อนเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับรถประเภทนี้ อย่างเช่น ระบบ ABS ระบบ Traction Control ที่เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ในทุกสภาพการเดินทางจริงๆ

 

ด้วยภาพลักษณ์ที่มาในสไตล์คลาสสิคแท้ๆ ทำให้การคัสตอมในรูปแบบไหนๆ ก็สามารถทำได้ไม่ยาก

 

           แน่นอนครับ กับความสวยงามเดิมๆ เพิ่มเติม คือ แนวทางในการตบแต่งตามสไตล์ที่คุณชอบ Moto Guzzi V7 II Stone สามารถที่จะ Customize ได้หลากหลายสไตล์จริงๆ ตามความประสงค์ของไบค์เกอร์สายคลาสสิคทั้งหลาย เพราะด้วยรูปทรงที่ทำมาเอาใจสายคลาสสิคจริงๆ ด้วยเรื่องของโครงสร้างรถ หรือแม้แต่เอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Moto Guzzi V7 II Stone ถึงเป็นที่ยอมรับของสายคลาสสิค ทั้งในและต่างประเทศจริงๆ

 

 

           หากคุณสนใจที่จะครอบครองรถรุ่นนี้ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะ ณ ขณะนี้ มีรถที่พร้อมจำหน่ายและให้ทดลองขี่ได้ตลอดเวลาที่ โมโตเพล็ก แบงค๊อก หรือที่โครงการ เอแสควร์ สุขุมวิท 26 กับค่าตัวสำหรับรถนำเข้า 100% จากประเทศอิตาลีบ้านเกิดในราคา 569,000 บาท เท่านั้น โดยมีให้เลือกถึง 4 สี ด้วยกัน คือ สีดำ สีแดง สีเทา และสีเหลือง ท่านใดสนใจก็ลองไปทดลองขี่กันได้ เผื่อว่าคุณจะเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ชอบรถแนวคลาสสิคแบรนด์นี้ เฉกเช่นเดียวกับผมนั่นเอง

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 8 มิถุนายน 2560 - 20:43

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ