JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.21 ชวนบิดเนคเก็ตไบค์สุดร้อนแรงแห่งยุค กับขวัญใจสายสี่สูบตลอดกาล Kawasaki Z900

จอห์นซ่า กับ Kawasaki Z900 เนคเก็ตไบค์สุดร้อนแรงแห่งยุค

 

           Johnza พาซิ่ง กลับมาพบกับชาว BoxzaRacing อีกครั้ง โดยสัปดาห์นี้มาพร้อมเรื่องราวมันส์ๆ ของคนชอบสองล้อ ที่จะให้ความรู้ดีๆ และงานสวยๆ ที่ตั้งใจสรรค์สร้างให้กับเพื่อนๆ ได้รับชมกัน โดยในตอนนี้จะเป็นช่วงของ Meet The Johnza กับการทดสอบรถดีๆ สวยๆ ตามสไตล์ของผม และในวันนี้เป็นการทดสอบรถดีๆ จากค่ายที่ผมชื่นชอบอีกค่ายหนึ่ง นั่นก็คือ ค่าย Kawasaki (คาวาซากิ) กับ Sport Naked สายพันธ์แรงตัวใหม่ล่าสุดของค่ายนี้ นั่นคือ Kawasaki Z900 นั่นเอง

 

 

           Kawasaki Z900 ออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่ มีความสนุกในการขี่ ทั้งพละกำลังและการควบคุม ออกแบบมาเพื่อให้ความสนุกเร้าใจในการขับขี่เต็มพิกัด โดยเฉพาะ โดดเด่นสะดุดตาตามสไตล์ Z การออกแบบโดยรวมของรถที่ปราดเปรียว พร้อมกับเบาะนั่งที่ไม่สูงมาก ช่วยให้เท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่สามารถแตะพื้นได้ง่ายและมั่นคงเมื่อต้องหยุดรถ ไฟหน้าและไฟท้ายที่คงความเป็นรถตระกูล Z ไว้ บวกกับไฟเลี้ยวด้านหน้าและด้านหลังที่มีดีไซน์เด่นไม่แพ้กัน

 

ไฟท้ายดีไซน์ตัว Z บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของตระกูล

 

เรือนไมล์ดีไซน์สปอร์ต บ่งบอกค่าการทำงานต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน

 

           แผงมาตรวัดดีไซน์แบบเรียงซ้อนมาพร้อมกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์อนาล็อก มีจอแสดงไฟบอกเกียร์อยู่ตรงกลางเหนือหน้าจอแสดงผล LCD แบบมัลติฟังก์ชั่นขนาดใหญ่ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์มาพร้อมกับโหมดแสดงผลที่สามารถเลือกปรับได้ถึง 3 โหมด ที่สามารถปรับเซ็ทตามความชอบใจได้อย่างง่ายดาย

 

 

เฟรมถักดีไซน์ใหม่ มีน้ำหนักเพียง 13.5 กิโลกรัม

 

 

          โครงสร้างเฟรมรถใหม่ องค์ประกอบหลักสำคัญอย่างหนึ่งของคุณสมบัติน้ำหนักเบาใน Kawasaki Z900 คือ โครงสร้างเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเพียง 13.5 กก. เท่านั้น ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว และน้ำหนักเป็นมิตรกับผู้ใช้งานอย่างมาก ปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบเบรค ABS ทั้งหน้าและหลัง รวมถึงเพิ่มความนุ่มนวลและปลอดภัยด้วยระบบ Slipper Clutch ที่ติดมาให้จากโรงงานเลย

 

ขุมพลัง 4 สูบ 948 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดถึง 125 แรงม้า

 

 

          เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงขนาด 948 ซีซี. ให้กำลัง 125 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิด 98.6 นิวตัน-เมตร ที่ 7,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ที่ให้ความนิ่มนวลยามขี่ปกติ และให้ความดุดันยามเปิดคันเร่งเต็มๆ และที่สำคัญถือว่าประหยัดมาก สำหรับรถเครื่องยนต์ประมาณนี้ เพราะมีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ประมาณ 17-18 กม./ลิตร เท่านั้น ในการใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน

 

 

           Kawasaki Z900 ปี 2017 ให้เลือก 2 คู่สี ได้แก่ เทา-ดำ และดำด้าน และสำหรับรุ่นพิเศษ Kawasaki Z900 Special คือ สีน้ำเงิน-เทา โดย Kawasaki Z900 มาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ง่าย 399,000 บาท ส่วนตัว Special อยู่ที่ราคา 429,000 บาท

 

 

           ท่านใดสนใจอยากทดสอบ Kawasaki Z900 ตัวเป็นๆ สามารถไปลองขี่ได้ที่ ศูนย์ Real Moto Sport ทุกสาขา ทั้งสาขารามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และเมกาบางนา พร้อมรับข้อเสนอดีๆ มากมาย

 

 

ขอขอบคุณ Real Moto Sport สำหรับการให้ทดสอบรถดีๆ อีกหนึ่งรุ่นครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 17 มีนาคม 2560 - 10:38

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ