JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.14 พา Yamaha NMAX 155 ABS คันเก่ง ไปเปลี่ยนผ้าเบรกกับเทคนิคง่ายๆ ที่ทำได้เอง

Johnza พาซิ่ง พา Yamaha NMAX 155 ABS คันเก่ง ไปเปลี่ยนผ้าเบรกกับเทคนิคง่ายๆ ที่ทำได้เอง

 

          สวัสดีครับ...เพื่อนๆ ชาว Johnza กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ Johnza พาซิ่ง รายการมอเตอร์ไซค์ดีๆ ทาง BoxzaRacing.com ที่จะมาพบกับเพื่อนๆ ทุกสัปดาห์ ที่นี่ที่เดียว โดยในตอนนี้จะเป็นช่วงของ Dress Up By Johnza กับเทคนิคการซ่อมแซม ดูแลรถของท่านแบบง่ายดายด้วยตัวของเพื่อนๆ เอง

 

SET BY SAR สำนักแต่ง Yamaha ชั้นนำย่านโชคชัย 4

 

 

           ในวันนี้...เราจะมารู้จักกับการตรวจเช็คและเปลี่ยนผ้าเบรกรถมอเตอร์ไซค์กัน โดยพระเอกของเราในตอนนี้ ยังคงเป็น Yamaha NMAX 155 ABS รถ Scooter ระดับ Premium ของค่าย Yamaha ซึ่งนับเป็นรถ Scooter รุ่นแรก ที่มีการติดตั้งดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง และมีระบบ ABS มาให้ทั้งสองล้อจากโรงงานเลยทีเดียว จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพของการเบรกทุกสภาพถนนจริงๆ

 

ขั้นตอนแรก...ถอดคาลิเปอร์ออกจากขายึดเพื่อเปลี่ยนผ้าเบรก

 

การเลือกใช้ผ้าเบรกแท้จากศูนย์ ช่วยให้สามารถเบรกได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย ไม่เสี่ยง

 

           โดยการแนะนำวิธีการเปลี่ยนผ้าเบรกนั้น ผมได้เดินทางไปยังย่านถนนโชคชัย 4 เพราะที่นี่มีร้านที่รับทำรถ Yamaha ดังๆ อยู่ ร้านนี้มีชื่อว่า SET BY SAR โดยเจ้าของร้านชื่อ ช่างซา ซึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียงในหมู่ของรถ Yamaha เพราะส่วนมากรถที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นรถของ Yamaha เกือบทั้งสิ้น และมีการการันตีถึงเรื่องความแรงในสนามจากการแข่งขันหลายๆ ครั้ง

 

 

          โดยวิธีการตรวจสอบและทำการเปลี่ยนผ้าเบรกนั้น ไม่ยากอย่างที่คิด อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ก็เป็นอุปกรณ์ทั่วไปที่มักจะมีติดบ้านกันอยู่แล้ว ทั้งไขควง คีม ประแจเบอร์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ รวมถึงน้ำมันเบรกที่ควรจะเตรียมไว้เติมกรณีที่พร่องด้วย และที่สำคัญ อย่าลืมผ้าเบรกแท้ๆ จาก Yamaha เพื่อการใช้งานที่ดีกว่า ยาวนานกว่า และเบรคได้อยู่กว่า

 

หลังจากที่เปลี่ยนผ้าเบรกเป็นที่เรียบร้อย อย่าลืม...เช็คระดับน้ำมันเบรกภายในปั๊มบน

 

          สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยนและการตรวจเช็ค จะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้ที่นี่เลยครับ รับรองว่าไม่ยากเย็นเหมือนที่เพื่อนๆ เคยคิด ขอแค่คุณกล้าที่จะลองทำเองตามสไตล์ผมเท่านั้นครับ รับรองว่าคุณจะสนุกกับการเปลี่ยนผ้าเบรกอย่างถูกต้องแน่นอน

 

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ที่ให้ผมได้นำรถ Yamaha NMAX 155 ABS มาทดสอบกันยาวๆ ในครั้งนี้ด้วยครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:20

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ