JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่่ง Ep.7 พาชมแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ พร้อมลิ้มรสอาหารชั้นเลิศท่ามกลางบรรยากาศสุดชิค

 

 

       Johnza พาซิ่ง สัปดาห์นี้ พบกับช่วง Johnza พาเที่ยว ผมจะพาทุกท่าน หลีกหนีความจำเจในเมืองหลวง แล้วออกเดินทางไปพร้อมกันแบบสบายๆ สไตล์ไปเช้าเย็นกลับ กับสถานที่สวยๆ ดินแดนแห่งแหล่งอารยธรรมและประวัติศาสตร์ของชาติไทยที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก นั่นก็คือ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าของไทยนั่นเอง

 

จอห์นซ่า กับ Triumph Tiger 800 XRT

 

 

          โดยการเดินทางในครั้งนี้ ผมได้พาหนะคู่ใจคือ Triumph Tiger 800 XRT คันเก่ง ที่มาพร้อมกับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ซึ่งทำให้การเดินทางใกล้หรือไกล ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทั้งเรื่องของแร็คข้างพร้อมปี๊ปซ้าย-ขวา ที่สามารถบรรทุกสัมภาระที่จำเป็นในการเดินทาง หรือแม้แต่เบาะอุ่น  แฮนด์อุ่น ที่ใช้งานได้จริงๆ ทุกครั้งที่รู้สึกอากาศหนาวเย็น บอกได้เลยว่า...ตอบโจทย์คนที่ชอบเดินทางอย่างยิ่ง

 

 

          สำหรับจุดหมายแรกที่ผมเดินทางไปชม นั่นก็คือ วัดใหญ่ชัยมงคล ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดมายาวนาน ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งในวัดใหญ่เอง ยังมีองค์พระเจดีย์ที่ตั้งสง่าอยู่ภายในวัด บริเวณอุโบสถ์ที่มีพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง รวมถึงพระนอนที่เป็นจุดที่ทุกคนที่เดินทางมาต้องมาไหว้สักการะ ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาอย่างเนืองแน่น ต่อเนื่องไม่เว้นแม้แต่วันธรรมดา

 

สะดวกสบาย เดินทางพร้อมสัมภาระได้อย่างมั่นใจ ด้วยชุดปี๊บจาก Triumph

 

       หลังจากที่เราออกจากวัดใหญ่แล้ว ผมก็ใช้เวลาที่เหลือขี่ Triumph Tiger 800 XRT ไปยังภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อชมความสวยงามของสิ่งก่อสร้างที่บรรพชนของเราได้ปลูกสร้างเอาไว้มากมาย แต่ก็ต้องสูญสิ้นไปเหลือเพียงบางส่วนให้เราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชาติไทย แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยขี่ชมรอบเกาะอยุธยา ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดี ที่เราจะได้ค้นหาและศึกษาสิ่งต่างๆ รอบตัวเราจากการเดินทางในครั้งนี้

 

ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ ในบรรยากาศสุดคูล

 

          ช่วงเย็น สิ่งที่ทำให้ผมจำเป็นต้องอยู่ที่อยุธยาต่ออีกสักหนึ่งชั่วโมง เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ยามเย็นที่ส่องประกายกับแม่น้ำสวยๆ และผมเลือกที่จะมาที่ร้าน ต้นน้ำรีเวอร์ไซด์ ร้านอาหารเก่าแก่ของจังหวัดอยุธยาที่ขึ้นชื่ออย่างมาก โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำย่าง เมนูอาหารที่ต้องชวนให้ทุกท่านมาลิ้มลอง ด้วยขนาดของไซส์กุ้งที่มีขนาดใหญ่พิเศษ ในบางตัวหนักเกือบหนึ่งกิโลกรัม ซึ่งรับรองได้ว่าเป็นไซส์ที่หายากสุดๆ ที่สำคัญคือ มีเพียงแค่ให้สั่งบางวันเท่านั้น นอกจากกุ้งแม่น้ำเผาแล้ว ยังมีอาหารเด็ดๆ อีกมากมาย เช่น ปลาน้ำเงินทอดน้ำปลาที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มสองแบบด้วยกันให้เลือกรับประทานกันตามชอบ ทอดมันปลากรายที่เน้นเนื้อปลากรายและความสดใหม่ของปลา ต้มยำปลาคัง ปลาขึ้นชื่อของเมืองอยุธยาที่ให้ความเข้มข้นของน้ำต้มยำมาเต็มพิกัด ซึ่งตอบโจทย์รสชาติที่จัดจ้านสำหรับนักชิมอย่างยิ่ง และที่สุดของร้านนี้คือเรื่องของบรรยากาศที่ต้องบอกว่าเมื่อได้มานั่งที่ร้านนี้แล้ว ไม่อยากจะลุกกลับบ้านกันเลยทีเดียว

 

 

          นี่คือ ความสุขที่ผมพาให้ทุกท่านได้เห็นว่า การเดินทางท่องเที่ยวในวันเดียวเราก็สามารถเลือกหาสถานที่ดีๆ ความหมายดีๆ ให้เราได้สัมผัสได้ ดังนั้นถ้ามีโอกาส ผมอยากให้ลองมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยากันนะครับ รับรองว่า...คุณจะมีความสุขเหมือนที่ผมเจออย่างแน่นอน และนี่คือ ช่วง Johnza พาเที่ยว ประจำสัปดาห์นี้ สำหรับเรื่องราวในคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ลองติดตามชมกันทาง Johnza พาซิ่ง ใน BoxzaRacing.com นะครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 19 ธันวาคม 2559 - 15:24

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ