JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง EP.3 (Johnza พาเที่ยว) เจาะเวลาหาความคลาสสิค กินเที่ยวไปกับ Triumph Street Triple 675R

 

Johnza พาซิ่ง EP.3 เจาะเวลาหาความคลาสสิคไปกับ Triumph Street Triple 675R

 

          ถึงแม้โลกจะเดินไปข้างหน้าทุกวัน แต่เชื่อว่า...ความทรงจำในอดีตของทุกคนก็ยังคงมีอยู่ สำหรับ Johnza พาซิ่ง สัปดาห์นี้ ผมจะพาทุกคนย้อนไปสู่ความสวยงาม ความคลาสสิคใกล้ตัวเรา ที่อาจจะห่างหายไปจากความทรงจำ เส้นทางต่างๆ ที่สวยงามยามค่ำคืน กับพาหนะคู่ใจ Triumph Street Triple 675R ที่ใช้ขี่ท่องเที่ยว ชมความคลาสสิคทางวัฒนธรรมตามสถานที่ต่างๆ ในเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อย้อนเวลาหาอดีตที่แสนสวยงามไปกับรถคู่ใจที่ขี่ง่าย คอนโทรลได้ดี ไม่มีปัญหาตลอดเส้นทาง ทั้งเรื่องของอัตราเร่ง อัตราการบริโภคน้ำมัน รวมถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ไปถึงระบบช่วงล่างตลอดหนึ่งวันของการเดินทางในกรุงเทพฯ

 

ภาพบรรยากาศร้าน เพลินวานพานิชย์ 

 

ข้าวผัดน้ำพริกนรก และขนมเขียว

 

          นอกเหนือจากนั้น ยังมีร้านแนะนำที่จะพาทุกท่านไปย้อนบรรยากาศคลาสสิคสไตล์ไทยๆ เช่น ร้านเพลินวานพานิชย์ ร้านอาหารสไตล์ Vintage ที่เป็นสาขาของเพลินวานหัวหินที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังมานาน และผมจะพาทุกท่านไปร่วมลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นอาหารแนะนำขึ้นชื่อของที่นี่ ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้เพลิดเพลินกับรสชาติอาหารที่แฝงความเป็นไทยทุกเมนู อาทิ ข้าวผัดรถไฟที่คงความเป็นไทยเสมือนคุณได้รับประทานอาหารบนตู้รถไฟเฉกเช่นเมื่อหลายสิบปีก่อน หรือ ข้าวคลุกน้ำพริกนรกผักสดที่ให้ความเร่าร้อนตั้งแต่เริ่มตักรับประทานคำแรก ด้วยรสชาติของน้ำพริกนรกที่หอม เผ็ด จนขึ้นจมูกแต่ก็หยุดไม่ได้ รวมถึงขนมหวานชื่อแปลก “ขนมเขียว” ซึ่งหารับประทานยากมากในสมัยนี้ และปิดท้ายด้วยชาเขียวอย่างดีที่ให้รสชาติของชาไทยแท้ๆ นุ่มละมุนลิ้น

 

มาต่อกันที่ โกปิ๊ เฮี๊ยะไถ่กี่ ร้านกาแฟในตำนาน

 

ลิ้มลอง ไข่กระทะ และชาเฟ

 

          สุดท้ายในช่วงค่ำที่ผมใช้เวลาในการขี่รถเล่นพักผ่อนในวันทำงานเบาๆ ของผม ผมมุ่งตรงไปที่ถนนราชดำเนิน ย่านสะพานผ่านฟ้า ตรงข้ามกับภูเขาทอง แวะร้านระดับตำนานอีกร้านของไทย “โกปิ๊ เฮี๊ยะไถ่กี่” ร้านกาแฟแห่งพระนครในตำนาน ผมเคยเจอรายละเอียดในนิตรสารของสายการบินไทยที่ผ่านตาชาวต่างชาติมาทั่วโลก มีโอกาสได้มาแถวนี้ทั้งทีจะรอช้าอยู่ใย ผมตรงเข้าลองลิ้มชิมบรรยากาศกลิ่นอายสภากาแฟที่คุ้นเคยของคนในย่านนั้น หรือแม้แต่คนจากถิ่นอื่นๆ ที่อยากมาสัมผัสกลิ่นอายความเก่าแก่ของตำนานกาแฟกว่า 60 ปี ของร้านนี้ และแน่นอนว่าเมนูที่ผมสั่งจะต้องเป็นเมนูแนะนำที่ห้ามพลาดเด็ดขาด เช่น ไข่กะทะ ที่หาทานยากมากๆ ในกรุงเทพฯ รวมถึง “ชาเฟ” กาแฟผสมชาที่ทำให้ลืมกาแฟเดิมๆ ทั่วไป

 

ลุยกันต่อในย่านราชดำเนิน

 

ชักภาพให้ Triumph Street Triple 675R สักใบ

 

          มีโอกาส มีช่วงเวลาว่างๆ ลองย้อนความทรงจำครั้งเก่าสำรวจเส้นทางที่น่าสนใจแล้วหยิบหมวกกันน๊อค สตาร์ทรถออกมาตามความสุขของคุณกันนะครับ ขอให้เดินทางปลอดภัยในทุกทริปที่เดินทาง สำหรับคราวหน้า Johnza พาซิ่ง จะเป็นเรื่องอะไร รอติดตามชมกันให้ดี อย่าลืม...กดไลค์และแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงาน BoxzaRacing ด้วยนะครับ

 

แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า กับ Johnza พาซิ่ง...

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 16:43

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ